อาจารย์ผู้สอน ดร.จิตนา สุขสำราญ
วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559
ครั้งที่ 6 เวลาเรียน 14.30 - 17.00 น.
ครั้งที่ 6 เวลาเรียน 14.30 - 17.00 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้พูดถึงข้อชี้แนะ และข้อบกพร่องของแต่ละแผนที่จะทดลองสอนจริง ว่ามีส่วนไหนที่ยังพบข้อบกพร่องอยู่อาจารย์ได้ในนำกลับไปแก้ไขให้ถูกต้อง เช่น แผนเคลื่อนไหว อาจารย์ก็จะเสนอเเนะในส่วนของการเคาะจังหวะ ให้เคาะจังหวะปกติและจังหวะเร็ว เพราะเด็กยังแยกแยะจังหวะปกติกับจังหวะช้าไม่ได้ จะทำให้เด็กสับสนดังนั้นเราจึงควรเคาะจังหวะที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายและมีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงการทำท่าทางเลียนแบบสิ่งต่างๆตามแผน ควรทำให้สอดคล้องกับเเผนการจัดประสบการณ์ของเราในการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม ควรแบ่งให้ชัดเจน ไม่วุ่นวาย ดังนั้นครูควรมีเทคนิคในการเเบ่งที่ดีและน่าสนใจ
แผนการจะดประสบการณ์ เคลื่อนไหวและจังหวะ หน่วยยานพาหนะ
การนำความรู้ไปใช้
- ทำให้รู้ถึงประโยชน์ในเรื่องของการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ เคลื่อนไหวและจังหวะ ได้อย่างถูกต้อง
- การได้ทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายให้เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์มากซึ่งเป็นกิจกรรมที่สามารถฝึกประสบการการสอนของตนเองและพัฒนาตนเองไปภายในตัว
- ได้รู้ถึงเทคนิคต่างๆในการสอนว่าส่วนไหนควรปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นได้อย่างไร และส่วนไหนดีแล้ว สามารถนำไปพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
- การเรียนในวันนี้ทำให้ดิฉันนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาปรับปรุงตนเองและสามารถนำไปใช้ในการฝึกประสบการณ์การสอนได้เป็นอย่างดี
ประเมินตนเอง
ประเมินตนเอง : การเรียนในวันนี้ดิฉันได้เตรียมตัวมาก่อนล่วงหน้าคือได้ศึกษาวิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เคลื่อนไหว และจังหวะ และได้นำมาให้อาจารย์ตรวจความถูกต้องอีกครั้ง การแต่งกายมาเรียนดิฉันใส่ชุดพละของมหาวิทยาลัย มาเรียนก่อนเวลาเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเรียน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ มีความสนุกสนานบรรยากาศในการเรียนเพื่อนๆตั้งใจเรียนและร่วมกิจกรรมในชั้นเรียนอย่างเต็มที่
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเป็นกันเอง วันนี้อาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เคลื่อนไหว และเทคนิคการสอนเป็นอย่างดีมาก ตรงไหนที่นักศึกษาทุกคนไม่เข้าใจอาจารย์ก็จะอธิบายและสาธิตการสอนให้นักศึกษาดู ทำให้ดิฉันเห็นถึงความตั้งใจและความใส่ใจของอาจารย์ต่อการถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับนักศึกษาทุกคนเป็นอย่างมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น